อีกครั้งในวันนี้ฉันต้องการจะพูดกับคุณเกี่ยวกับเพลงสรรเสริญความแตกต่างระหว่างคริสเตียนและเพลงคริสเตียนนมัสการ / ในฐานะที่เป็นคริสเตียนสรรเสริญและนมัสการผู้นำผมเห็นคนรับนี้ผสมขึ้นตลอดเวลา ฉันต้องยอมรับว่ามีเส้นแบ่งระหว่างการสรรเสริญและนมัสการ แต่ผมเชื่อว่าโดยการระบุลักษณะที่แตกต่างกันของแต่ละฉบับที่เราจะได้รับการติดตั้งดีกว่าที่จะรู้ว่าเมื่อใดควรใช้การสรรเสริญมากกว่านมัสการและในทางกลับกัน

ฉันตระหนักดีว่าคริสตจักรคริสตจักรจำนวนมากในวันนี้พิจารณาบริการทั้งหมดเป็นศาสนคริสต์ แต่ฉันพยายามที่จะทำให้ความแตกต่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงคริสเตียนเพลงสรรเสริญและนมัสการ ฉันจะทราบว่าพิธีสวดบูชาได้รับการพิจารณา แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่ฉันพยายามที่จะกำหนดเฉพาะที่นี่ในบทความนี้

ในสดุดี 100:4 มีข้อความระบุว่า — เข้าประตูของเขากับวันขอบคุณพระเจ้าและศาลของเขาด้วยการสรรเสริญ; ขอขอบคุณด้วยกับเขาและสรรเสริญชื่อของเขา (NIV)

นี่คือการพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าประตูของคริสตจักรหรือในวันนั้นสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าวัด มันกล่าวว่าเมื่อเราใส่แล้วเราควรจะยกย่องและให้ขอบคุณ

การให้ขอบคุณและสรรเสริญพระเจ้ามีลักษณะที่คล้ายมากและดังนั้นผมจึงไม่ต้องการพูดคุยเหล่านี้ที่ฉันต้องการสมาธิในการนมัสการสรรเสริญความแตกต่างระหว่างคริสเตียนและคริสเตียน

คริสเตียนสรรเสริญคือเมื่อเราสรรเสริญพระเจ้าสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำหรือจะทำในชีวิตของเรา

คริสเตียนนมัสการคือเมื่อเรากลัวเกรงพระเจ้าสำหรับผู้ที่เขาเป็น

ผมคิดว่าหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับผมที่จะทำเช่นนี้คือการอ้างเนื้อเพลงที่เป็นที่นิยมเพลงร่วมสมัยคริสเตียน : ฉันเคารพภักดีพระเจ้าผู้ทรงอำนาจคุณ

คำคือ

ฉันจะเคารพภักดีพระเจ้าผู้ทรงอำนาจคุณไม่มีผู้ใดเช่นเดียวกับคุณ (ในที่นี้เรากำลังยืนอยู่ในความหวาดกลัวของผู้ที่พระเจ้ามีพระเจ้าของเราไม่ชอบ)

ฉันบูชาคุณ O เจ้าชายแห่งสันติภาพนั่นคือสิ่งที่ผมยาวที่ต้องทำ (อีกครั้งสำหรับผู้ที่นมัสการพระองค์ทรงเป็นและอยาก, ความปรารถนาที่จะได้อยู่กับเขา)

ฉันให้คุณบรรดาการสรรเสริญพระเจ้าของคุณเป็นความชอบธรรมของฉัน (นี่เรามีสรรเสริญเราสรรเสริญพระองค์เพราะพระองค์ทรงทำอะไรให้เรา. เขาได้กลายเป็นความชอบธรรมของเราโดยการแก้ตัวของเขาใน Cross. ฉันให้คุณสรรเสริญนี้เป็นสิ่งที่ฉันทำเพราะในสิ่งที่เขาได้ทำ )

ฉันเคารพภักดีผู้ทรงอำนาจคุณพระเจ้าไม่มีผู้ใดเช่นเดียวกับคุณ (ย้อนกลับไปบูชาอีกครั้งเพราะสิ่งที่เขาเป็น)

สรุปได้ว่าฉันจะซ้ำนมัสการความแตกต่างระหว่างคริสเตียนสรรเสริญและคริสเตียน

คริสเตียนสรรเสริญคือเมื่อเราสรรเสริญพระเจ้าสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำหรือจะทำในชีวิตของเรา

คริสเตียนนมัสการคือการที่เรากลัวเกรงพระเจ้าสำหรับผู้ที่เขาเป็น